Công ty cổ phần Mía đường Sơn Dương: Ươm mầm xanh, nhân giá trị

Thứ Bảy, ngày 26 tháng 1 năm 2019 - 11:00


Năm 2018, các doanh nghiệp sản xuất mía đường phải đối mặt với nhiều khó khăn do biến động của thị trường, sự cạnh tranh gay gắt cả trong nước và nước ngoài. Tuy nhiên, bằng tư duy, sự nỗ lực và tận tâm của đội ngũ lãnh đạo, công nhân và người lao động, Công ty cổ phần Mía đường Sơn Dương đã vượt qua những thách thức để hoàn thành tốt nhiệm vụ sản xuất kinh doanh, đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

 Nhà máy điện sinh khối mía đường Tuyên Quang.


Để phát triển vùng nguyên liệu mía phục vụ sản xuất, Công ty cổ phần Mía đường Sơn Dương đã triển khai các chính sách hỗ trợ, khuyến khích người dân phát triển những giống mía có năng suất và chất lượng cao, ứng trước vật tư, tiền vốn cho các hộ trồng mía, hỗ trợ cải tạo đất; sửa chữa đường giao thông vào vùng nguyên liệu…

Công ty bước đầu nâng cao tỷ lệ tự động hóa, hoàn thành xây dựng Nhà máy điện sinh khối mía đường Tuyên Quang, công suất 25 MW và dự án nâng công suất Nhà máy đường Tuyên Quang tại xã Bình Xa, huyện Hàm Yên lên 4.000 tấn mía/ngày; từng bước nâng cao hiệu quả chế biến của 2 nhà máy đường. Đây chính là thành công lớn nhất, dấu ấn tự hào của công ty. Niên vụ 2017 - 2018, sản lượng đường kính trắng sản xuất của công ty đạt hơn 48.000 tấn, trong đó đường chất lượng cao trên 21.000 tấn.

 

Công nhân Công ty cổ phần Mía đường Sơn Dương sắp xếp kho đường.


Đạt được kết quả đó là cả một quá trình nỗ lực đi lên của toàn thể cán bộ, công nhân viên công ty, trong đó có đóng góp rất lớn của người thuyền trưởng Nguyễn Hồng Minh - Tổng Giám đốc Công ty, một lãnh đạo luôn tâm huyết với sự nghiệp mía đường. Ông đã đề ra hàng loạt phương án tổ chức, sắp xếp lại hoạt động của công ty, tổ chức vùng nguyên liệu, nâng cao chất lượng sản phẩm đường kính, xây dựng thương hiệu, tìm kiếm thị trường tiêu thụ… Hiện sản phẩm đường kính trắng của công ty có mặt ở nhiều tỉnh, thành phố trong cả nước và nhiều nước trên thế giới. Công ty đã đăng ký nhãn hiệu thương mại độc quyền tại 48 nước ở châu Á và Đông Âu… qua đó quảng bá, phát triển thị trường tiêu thụ sản phẩm tại thị trường quốc tế.

Theo TQĐT