Nhằm đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, trong thời gian qua, huyện Sơn Dương đã có nhiều giải pháp đồng bộ đưa vào áp dụng tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của huyện, giúp giải quyết công việc nhanh, gọn và giảm bớt thời gian chờ đợi và chi phí cho người dân.
Để thực hiện có hiệu quả việc cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh cấp huyện, UBND huyện Sơn Dương đã triển khai thực hiện Nghị định 61/2018/NĐ-CP của Chính phủ về cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 và phần mềm một cửa điện tử trong giải quyết thủ tục hành chính, đảm bảo liên thông 3 cấp: tỉnh, huyện, xã. UBND huyện cũng đã chỉ đạo để nâng cao chỉ số chi phí thời gian, cắt giảm tối thiểu 1/3 thời gian thực hiện thủ tục hành chính so với quy định.
Bộ phận một cửa của UBND huyện Sơn Dương hướng dẫn công dân đến giao dịch
Tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả, UBND huyện đã phân công 6 công chức thay phiên nhau trực từ thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần để giải quyết việc tiếp nhận và trả kết quả cho tổ chức, công dân theo quy định. Do đó mà từ đầu năm 2019, bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của huyện tiếp nhận 659 hồ sơ, đã giải quyết 640 hồ sơ, đang giải quyết 19 hồ sơ; cấp xã tiếp nhận và giải quyết 43.755 hồ sơ, đã giải quyết 43.678 hồ sơ, đang giải quyết 77 hồ sơ.
Cùng với đó, huyện Sơn Dương đã đẩy mạnh áp dụng công nghệ thông tin, đưa phần mềm một cửa điện tử vào tiếp nhận, giải quyết công việc. Đây là điểm mới giúp công khai, minh bạch các hồ sơ và cơ quan giải quyết. Với những thông tin được tải trên mạng và trang thông tin điện tử của huyện, người dân có thể theo dõi, giám sát quá trình xử lý công việc. Đồng thời, các cơ quan quản lý có thể kiểm tra, giám sát một cách thường xuyên trên cơ sở đó đôn đốc, chấn chỉnh các cơ quan chuyên môn giải quyết các thủ tục hành chính cho người dân. Từ đó giúp cắt giảm được 30% thời gian giải quyết các thủ tục hành chính.
Bên cạnh đó, UBND huyện Sơn Dương còn công khai số điện thoại đường dây nóng của người đứng đầu cơ quan, đơn vị trực tiếp giải quyết thủ tục hành chính; thành lập hòm thư góp ý, hòm thư tố giác tại bộ phận “một cửa” của huyện và các xã, thị trấn. Có sổ góp ý của tổ chức, công dân về thái độ phục vụ của cơ quan, cá nhân trong giải quyết thủ tục hành chính; có phiếu khảo sát ý kiến về thái độ phục vụ trong giải quyết thủ tục hành chính, cung cấp đường dẫn truy cập theo địa chỉ http://dichvucong.tuyenquang.gov.vn, nhằm từng bước thực hiện tốt công tác cải cách thủ tục hành chính, giúp giải quyết công việc khoa học, đơn giản hóa, nhanh gọn để tiếp tục đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính trên địa bàn.
Thanh Nguyên
Chương trình phát thanh ngày 30/3/2024
Đang Online: 143
Tổng số truy cập: