Trong bối cảnh dịch bệnh Covid - 19 đang diễn biến phức tạp, thực hiện chỉ đạo của Tổng Công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC), Điện lực Sơn Dương khuyến khích các khách hàng tăng cường sử dụng các công cụ và dịch vụ điện trực tuyến khi có nhu cầu về dịch vụ điện và thanh toán tiền điện.
Vừa qua, Điện lực Sơn Dương đã triển khai 12 dịch vụ điện cấp 4 trên Cổng dịch vụ công Quốc gia như: Cấp điện mới từ lưới điện trung áp; cấp điện mới từ lưới điện hạ áp; thanh toán tiền điện, thay đổi công suất sử dụng điện/thay đổi loại công tơ 01 pha, 03 pha; thay đổi vị trí thiết bị đo đếm; thay đổi mục đích sử dụng điện; thay đổi định mức sử dụng điện; thay đổi chủ thể hợp đồng mua bán điện; thay đổi thông tin đã đăng ký; thay đổi hình thức thanh toán tiền điện; gia hạn hợp đồng mua bán điện; chấm dứt hợp đồng mua bán điện.
Khách hàng đăng ký sử dụng dịch vụ điện trên Cổng dịch vụ công quốc gia tại Điện lực Sơn Dương
Điện lực Sơn Dương đang quản lý trên 50 nghìn khách hàng, trong đó đã có trên 400 khách hàng đăng ký sử dụng dịch vụ điện trên Cổng dịch vụ công quốc gia. Với các dịch vụ điện này, khi thực hiện giao dịch qua Cổng dịch vụ công quốc gia, mọi hồ sơ, thủ tục của khách hàng sẽ được đơn giản hóa và thuận tiện. Một số giấy tờ như: Giấy đề nghị mua điện, giấy tờ tùy thân sẽ được thay thế bằng các thông tin người dùng đã được Cổng dịch vụ công quốc gia xác thực và định danh. Nhờ đó, sẽ giúp người dân và doanh nghiệp giảm thời gian thực hiện các giao dịch, đồng thời có thể giám sát quá trình thực hiện và đánh giá, phản ánh về việc cung cấp dịch vụ của ngành điện. Việc kết nối và chia sẻ dữ liệu thành công với Cổng dịch vụ công quốc gia trong một thời gian ngắn đã thể hiện rõ tính sẵn sàng, độ ổn định cao về nền tảng công nghệ của EVN trong việc ứng dụng chuyển đổi số mạnh mẽ với phương châm “Lấy khách hàng làm trung tâm mọi hoạt động”. Nhờ đó sẽ giúp người dân và doanh nghiệp giảm thời gian thực hiện các giao dịch, đồng thời có thể giám sát quá trình thực hiện và đánh giá, phản ánh về các việc cung cấp dịch vụ của ngành điện.
Cũng tại thời điểm này, ngoài trang web chăm sóc khách hàng của Điện lực Sơn Dương, khách hàng sử dụng điện có thể thực hiện yêu cầu cấp điện mới qua Cổng dịch vụ công Quốc gia để đăng ký cấp điện mới qua lưới hạ áp/trung áp. Sau khi nhân viên giao dịch của Điện lực nhận yêu cầu từ Cổng dịch vụ công Quốc gia, khách hàng sẽ nhận được tin nhắn theo cú pháp: “Diện luc da tiep nhan ho so yeu cau dich vu De tra cuu thong tin tai Cong dich vu cong quoc gia, quy khach hang vui long su dung ma ho so” (chú ý mã hồ sơ do Cổng dịch vụ công Quốc gia sinh ra và chuyển sang). Đối với dịch vụ điện trực tuyến cấp độ 4, khách hàng có thể nộp hồ sơ trực tuyến, thanh toán trực tuyến chi phí dịch vụ điện trên website chăm sóc khách hàng của Điện lực Sơn Dương. Ông Đỗ Trường Giang, Giám đốc Điện lực Sơn Dương cho biết: Việc áp dụng điện tử hóa các dịch vụ về điện và cung cấp hợp đồng theo phương thức điện tử giúp khách hàng thay vì ký và lưu hồ sơ trên bản giấy, khách hàng chỉ cần ký online trên Website chăm sóc khách hàng của Điện lực bằng hình thức nhập mã OTP nhận qua Email hoặc qua tin nhắn SMS và hoàn toàn lưu hồ sơ online trên website chăm sóc khách hàng của Điện lực Sơn Dương.
Trong quá trình thực hiện các dịch vụ điện theo phương thức điện tử và dịch vụ điện trên Cổng dịch vụ công Quốc gia nếu có thắc mắc về quy trình sử dụng, khách hàng liên hệ Trung tâm Chăm sóc khách hàng thuộc tổng Công ty miền Bắc (Tổng đài 19006769 phục vụ 24/7) để được tiếp nhận tư vấn và giải đáp.
Thanh Nguyên
Chương trình phát thanh ngày 28/3/2024
Đang Online: 157
Tổng số truy cập: